TẠI SAO CÔNG TY THIẾT KẾ NỘI THẤT KHÔNG THÍCH NHẬN GÓI THIẾT KẾ ART CHO LOBBY? WHY DESIGNERS DO NOT LIKE TO TAKE ARTWORK JOB FOR LOBBY AREA?

29/2/2020 /1001 Views

Khu lobby của bất kỳ khách sạn nào cũng phải có artwork để tạo sự khác biệt, sự sang trọng, sự “khoe hàng” của chủ đầu tư nhưng hầu hết chủ đầu tư “nhức đầu” khâu này vì ít nhà thiết kế nào nhận thiết kế gói này, vì sao?

Artwork is a “must have” package in every luxury hotels/resorts in order to show the beauty of the hotels but why almost every hotel’s owner get headache about this package because most designers don’t like to take this job, why?

6

1 – Nhà thiết kế khó mà tưởng tượng nổi khi hoàn thiện mặt hoàn thiện chất liệu của không gian xung quanh, ánh sáng xung quanh sẽ can thiệp lên sản phẩm art nơi đó như thế nào.

It is difficult to imagine how the surrounding area affects the artwork!

1

2 – Sản phẩm art ra đời mỗi ngày đều mới nên người thiết kế không biết nổi thị trường sau 2 năm xây khách sạn xong thì có những dòng art nào mới xuất hiện, không lẽ dùng art trước đó 2 năm?

Art products are coming to market everyday so designers would not know, after building the hotel 2 years, what are new in the market? Of course, they don’t want to use old designs for a new hotel.

2

3 – Art phải thoả mãn đến 2 người: công ty điều hành khách sạn, và chủ đầu tư nên “lắm người nhiều ý”.

This job is concerning to 2 people: the hotel management company, and the hotel’s owner; so it takes a long time to get both agreement.

5

4 – Vẽ 3D cho một không gian có nhiều sản phẩm art rất mệt và nặng máy trong khi phí vẽ khó có thể tính tiền cao được. Ví dụ, ở trên kệ có một chậu xi đồng, vẽ 3D khó có thể diễn tả được độ óng ánh của màu đồng thật vì mình không biết được có bao nhiêu bóng đèn gần đó và ánh sáng xuyên cửa kính gần đó!

It is difficult to draw 3D for artwork but owners would not pay much for this job; for example, to present how shinning of a copper vase in computer is extremely hard since you don’t know how many ceiling light near there yet and the daylight from windows.

7

5 – Cuối cùng là quyết định đúng/sai, đẹp/xấu trong gói này mang tính chất rất cảm tính của từng người nên khó chốt phương án, dẫn đến tốn nhiều thời gian công sức của các bên.

The last reason is there is no formula for making decision on art matter, it is very much depending on emotion of every person.

(Gói art bao gồm tranh, tượng, và vật thể trang trí. Artwork includes paintings, statue, and display objects)

3

 

(Bài viết sưu tầm) PARIS, January 19, 2023 - Accor, a world leading hospitality group, today announced an exciting new addition to the Group’s unparalleled network of brands: Handwritten Collection, a global portfolio of charming bespoke hotels that offer an intimate and stylish hospitality experience.  Accor already has over 110 Handwritten leads globally totaling more than 11,500 rooms, including […]

Nếu quý vị là khách hàng mới của chúng tôi và còn đắn đo về chất lượng sản phẩm thì đây là một trong những nơi mà quý vị có thể ghé qua để “nhìn tận mắt, sờ tận tay” – căn hộ cao cấp Fraser Suites ở Tây Hồ, Hà Nội. Xin vui lòng […]

ARTWORK ĐƯỢC QUAN TÂM

27/3/2023 /344 Views

Artwork được quan tâm nhiều rồi! Thậm chí nó còn được đặt trước cả bàn ghế và các hạng mục khác vì nó mang lại giá trị quảng bá nhờ truyền thông miễn phí.