SỰ KHÁC NHAU GIỮA SƠN DẦU VÀ ACRYLIC

26/8/2019 /13486 Views

Sơn dầuAcrylic là hai loại màu phổ biến nhất trong nghệ thuật vẽ tranh hiện nay. Tuy vậy, chúng cũng có những điểm tương đồng và khác biệt. Dưới đây là một số tổng hợp so sánh của chúng tôi về hai loại màu này.

1 Chất liệu vẽ
Acrylic: có thể được sử dụng để vẽ trên rất nhiều chất liệu khác nhau. Đối với người mới bắt đầu học vẽ, acrylic sẽ giúp bạn thỏa sức sáng tạo với mọi thứ như giấy, nhựa, vải,…

1

Sơn dầu: có thể được sử dụng trên nhiều chất liệu khác nhau, tuy nhiên phổ biến nhất thì sơn dầu được sử dụng trên các chất liệu là gỗ, vải canvas và tường.

2

2 Mùi

Acrylic: rất thân thiện với người dùng khi nó không gây độc hại, ngay cả trẻ nhỏ cũng có thể sử dụng. Ngoài ra, các tác phẩm sử dụng acrylic có thể dễ dàng được lau chùi mà không sợ bị bay màu.
Sơn dầu: mùi khá nặng, và rất lâu sau mới có thể bay mùi được, vì thế để sử dụng chất liệu này, họa sĩ cần để tâm đến những không gian thoáng khí, tránh để mùi sơn làm ảnh hưởng tới sức khỏe.

3

3 Độ bền màu

Tùy theo cách bảo quản của người sở hữu, acrylic có thể duy trì độ bền tầm từ 20-50 năm.

Trong khi đó tranh sơn dầu thì có độ bền màu lên tới hàng trăm năm, thậm chí cả vài nghìn năm.

Một số bức tranh sơn dầu nổi tiếng thế giới như:

4

5

4 Thời gian khô

Acrylic: có tính chất khô rất nhanh. Đây là ưu điểm những cũng là nhược điểm của acrylic bởi họa sĩ sẽ buộc phải cạo bỏ đi lớp màu nếu muốn chỉnh sửa tác phẩm của mình, dễ dàng khiến bức tranh không còn hoàn hảo như ý muốn.
Sơn dầu: Trái lại, tranh sơn dầu phải mất đến tầm 1 tuần để bức tranh khô, nhưng bạn sẽ có thể chỉnh sửa tranh tùy ý thích của bản thân mà không lo phá hỏng bức tranh.

6

7

Trên đây là những điểm tương đồng cũng như khác biệt giữa AcrylicSơn dầu. Chúng tôi hy vọng các bạn sẽ có thêm thông tin để lựa chọn chất liệu vẽ phù hợp với mong muốn của mình.

SƯU TẦM

(Bài viết sưu tầm) PARIS, January 19, 2023 - Accor, a world leading hospitality group, today announced an exciting new addition to the Group’s unparalleled network of brands: Handwritten Collection, a global portfolio of charming bespoke hotels that offer an intimate and stylish hospitality experience.  Accor already has over 110 Handwritten leads globally totaling more than 11,500 rooms, including […]

Nếu quý vị là khách hàng mới của chúng tôi và còn đắn đo về chất lượng sản phẩm thì đây là một trong những nơi mà quý vị có thể ghé qua để “nhìn tận mắt, sờ tận tay” – căn hộ cao cấp Fraser Suites ở Tây Hồ, Hà Nội. Xin vui lòng […]

ARTWORK ĐƯỢC QUAN TÂM

27/3/2023 /361 Views

Artwork được quan tâm nhiều rồi! Thậm chí nó còn được đặt trước cả bàn ghế và các hạng mục khác vì nó mang lại giá trị quảng bá nhờ truyền thông miễn phí.